Chè shan hữu cơ Bắc Hà – Thành quả từ những nỗ lực không ngừng

Từ lâu, xã Bản Liền thuộc huyện Bắc Hà đã nổi tiếng khắp tỉnh Lào Cai như một vùng có những rừng chè shan tuyết cổ thụ lâu đời đã hàng trăm năm tuổi. Với độ cao từ 1000 – 1500m so với mực nước biển, những cây chè ở Bản Liền nhờ được hưởng khí hậu thanh sạch, trong lành đã phát triển mạnh mẽ. Búp chè Bản Liền ấp đầy hương vị của núi đá và những nguồn nước đổ xuống từ các suối, thác vùng cao. Chính vì thế chè ở đây ngọt thanh mà ít đắng chát, hậu vị lưu lại lâu dài trong vòm miệng của người thưởng thức.

Chè Bản Liền nổi tiếng với màu nước trong và đẹp, hơi ánh xanh của lá non quyện lẫn sắc vàng nhạt như mật ong rừng, mang hương thơm quyến rũ của nắng mai và sương sớm. Nước trà có vị thơm mát để lại vị ngọt lâu trong miệng sau khi uống sản phẩm từ Công ty Bắc Hà.

Tuy có chất lượng hàng đầu và trải qua nhiều thế kỷ phát triển hoàn toàn tự nhiên, không có tác động của của con người. Nhưng cũng như nhiều vùng núi phía Bắc khác của Việt Nam, viêc nâng tầm giá trị của cây chè, giới thiệu hương vị của Bản Liền ra thị trường trong nước và quốc tế gặp ít nhiều khó khăn. Một phần do điều kiện giao thông cản trở, cũng như các nhà máy nhỏ lẻ quanh vùng chưa có định hướng rõ ràng về chè sạch, chè hữu cơ theo tiêu chuẩn thế giới.

Là một doanh nghiệp địa phương, nắm rõ các đặc thù của văn hoá của đồng bào dân tộc quanh vùng. Với vốn hiểu biết sâu sắc về cây chè cổ thụ, hơn 15 năm quaCông ty Bắc Hà đã nhận lãnh trách nhiệm giới thiệu hương vị của địa phương ra thị trường trong nước và thế giới. Vừa để khẳng định vị trí của Bản Liền trên bản đồ chè quốc tế, vừa góp phần cải thiện đời sống của bà con quanh vùng.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.