Vùng Đất Bản Liền

Tại xã Bản Liền, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lý Bình Minh và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Huy đã tới thăm một số đồi chè của các hộ gia đình tại thôn Đội 3. Theo đánh giá của chính quyền xã Bản Liền. Hiện nay, toàn xã có khoảng hơn 500 ha chè shan, trong đó có trên 400 ha được công nhận chè hữu cơ với 310 hộ tham gia liên kết. Chè  Shan hữu cơ được trồng ở Bản Liền từ rất lâu và khá nổi tiếng trên thị trường bởi chất lượng và hương vị độc đáo.

Đây là CÔNG TY BẮC HÀ đứng ra ký kết thu mua toàn bộ sản phẩm chè hữu cơ cho bà con nông dân trồng chè trên địa bàn huyện theo tiêu chuẩn Hữu Cơ và tạo việc làm thường xuyên cho từ 8 đến 15 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định

Mỗi năm, hợp tác xã thu mua khoảng 300 – 500 tấn chè tươi của bà con nông dân và chế biến thành phẩm được 5 đến 6 loại chè khác nhau với sản lượng đạt hơn 100 tấn chè khô xuất sang thị trường Châu Âu và luôn trong tình trạng cung ít hơn cầu. Theo đại diện CÔNG TY BẮC HÀ cho biết: Để xây dựng thành công và giữ vững được thương hiệu chè Bản Liền, thì người dân trồng chè cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trồng và chăm sóc cây chè từ việc đốn, tỉa, bón phân cho đến khâu thu hái để sản phẩm cuối cùng phải đảm bảo sạch, chất lượng cao theo tiêu chuẩn Hữu Cơ.